… tới sự “lên ngôi” dịp Tết 2017

… tới sự “lên ngôi” dịp Tết 2017

… tới sự “lên ngôi” dịp Tết 2017

… tới sự “lên ngôi” dịp Tết 2017

… tới sự “lên ngôi” dịp Tết 2017
… tới sự “lên ngôi” dịp Tết 2017
  • slideshow
  • slideshow

… tới sự “lên ngôi” dịp Tết 2017

Lo ngại đó rất có cơ sở khi theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 12/2016, nhập khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc đạt khoảng 20,53 triệu USD. Nếu cộng dồn đến hết kỳ báo cáo thì giá trị nhập khẩu lên tới 260,75 triệu USD. Cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới.

 

Mùa Tết trung thu vừa qua, dễ dàng nhận thấy sự xâm nhập của bánh kẹo ngoại vào thị trường. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng trong nước như Hữu Nghị, Bánh mứt kẹo Hà Nội hay Hải Hả thì những cái tên xa lạ đến từ Nhật Bản, Maylaysia, Singapore cũng ra mắt người tiêu dùng với mẫu mã đẹp và hương vị phong phú. Bánh kẹo nhập khẩu được người tiêu dùng lựa chọn trước hết bởi mẫu mã, khác lạ và tâm lý “sính ngoại” của một bộ phận khách hàng. Nhưng trên thực tế, nếu các doanh nghiệp biết lựa chọn hướng đi phù hợp vẫn có thể khiến khách hàng trung thành với bánh kẹo nội.

… tới sự “lên ngôi” dịp Tết 2017

Từ trung tuần tháng 11, bánh kẹo Tết đã dần được trưng bày trong siêu thị tại những vị trí đẹp và bắt mắt, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nhưng theo khảo sát trong ba hệ thống siêu thị lớn nhất cả nước: Vimart, Metro, Big C thì thực tế lại hoàn toàn trái ngược với dự đoán. Hàng nội vẫn chiếm đa số, và lấn át hàng ngoại trên các kệ hàng.

Tin tức khác

Top